Qua quá trình hướng dẫn rất nhiều các bạn thực hiện việc kết nối tivi với wifi mạng không dây, nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn giải quyết tình trạng tivi không kết nối được với mạng Wifi
Bước 1: Kiểm tra thiết bị modem internet
Tivi không kết nối được với mạng internet (cả LAN và wifi), và có hình dấu X giữa tivi và modem có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem.
Tivi không thể kết nối với Modem
– Lúc này các thao tác thực hiện là:
- Kiểm tra các dây kết nối với modem, xem đã gắn chặt dây chưa.
- Rút dây nguồn modem internet và để yên trong vòng 1 phút —> bật modem lại.
- Kết nối lại mạng cho tivi => Đến bước này là tivi đã vào mạng bình thường.
– Nếu tivi đã kết nối với modem nhưng chưa vào mạng được, đi đến Bước 2.
– Nếu tivi vẫn chưa kết nối với modem, bạn dùng điện thoại để kết nối mạng không dây(Wifi) hay laptop để kết nối mạng LAN xem có vào mạng được không:
+ Nếu các thiết bị khác vào mạng không được, thì đường truyền internet hoặc modem có vấn đề, lúc này gọi bên nhà cung cấp internet kiểm tra cho bạn.
+ Nếu các thiết bị khác đều vào mạng được và chỉ có tivi không kết nối modem được, đi tới Bước 3.
Bước 2: Kiểm tra tivi có được kết nối với mạng thành công hay không
Tivi không kết nối được với mạng internet và có hình dấu X từ modem đến quả địa cầu —> điều này có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không truy cập được mạng có thể là do tivi bạn chưa nhận được địa chỉ IP hoặc bị xung đột địa chỉ IP.
Lúc này bạn cần cài đặt lại IP như sau:
Nhấn OK và đợi trong giây lát
Nếu vẫn chưa kết nối internet được, bạn đi tiếp đến Bước 3.
Bước 3: Dùng điện thoại để phát wifi xem tivi có bắt được không
Nếu như đã thử qua 2 cách trên nhưng vẫn không kết nối được, bạn hãy thử tiến hành phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không.
– Nếu được thì tivi của bạn bình thường, vấn đề là do mạng internet nhà bạn không tương thích. Cách khắc phục lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được sửa chữa đường truyền.
– Nếu không được thì chuyển đến Bước 4.
Bước 4: Cài đặt lại cài đặt gốc rồi thao tác lại 3 bước như trên
Sau Bước 3 vẫn không thể giúp bạn kết nối internet cho tivi thì cách khắc phục lúc này là khôi phục cài đặt gốc của tivi và bắt đầu lại các bước trên.
Hình ảnh Khôi phục cài đặt gốc
Ghi chú cho các bạn:
Nếu vẫn không vào được mạng internet thì lúc này nên số tổng đài của từng hãng, họ sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn nhé. Còn nếu vẫn không được các bạn yêu cầu hãng xuống kiểm tra và bảo hành tại nhà.
Hãng TV | Thời hạn bảo hành TV | Trang hỗ trợ | Tổng đài miễn phí |
Samsung | 24 tháng | http://www.samsung.com/vn/support/servicelocation/ | 1800 588 889 |
Sony | 24 tháng | http://ttbh.sony.com.vn/Home/Support | 1800 588 885 |
LG | 24 tháng | http://www.lg.com/vn/tro-giup/dich-vu-sua-chua/tim-kiem-nha-cung-cap-dich-vu-sua-chua | 1800 1503 |
Toshiba | 18 tháng | https://www.toshiba.com.vn/ho-tro-khach-hang/trung-tam-bao-hanh | 1800 1529 |
Sharp | 12 tháng | http://sharp.vn/vn/index.php/trung-tam-bao-hanh | 1800 1599 |
Panasonic | 12 tháng | www.panasonic.com/vn/support/service-center.html | 1800 1593 |
TCL | 32 tháng | http://tclvn.com.vn/p/thong-tin-bao-hanh | 1800 588 880 |
Cảm ơn các bạn đã xem hướng dẫn, nếu thấy bổ ích vui lòng like và chia sẽ cho nhiều người cùng biết nhé.